Cổng dò siêu thị và hiệu quả của loại cổng này

Giải pháp lắp đặt thiết bị kiểm soát ra vào tại các hệ thống siêu thị – bãi đỗ xe

Hệ thống thiết bị kiểm soát ra vào là sản phẩm điện tử đã được ra đời từ lâu và được ứng dụng rộng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, thư viện, bãi đỗ xe, … công cộng có quy mô từ nhỏ đến lớn sử dụng để bảo đảm an ninh cho con người cũng như an  ninh tài sản.

Khi nhắc đến cụm từ cửa kiểm tra an ninh / cổng an ninh / cổng từ an ninh. Có lẽ sẽ quen thuộc hơn là cái tên hệ thống khóa cửa điện tử công nghệ cao. Tuy nhiên gọi theo cách nào cũng được, mọi người đều hiểu.

Khi đến mua sắm tại các siêu thị lớn như Big C, Coop Mart, Metro, Parkson, Fivimart. Hoặc quy mô nhỏ hơn chút như Topcare, Pico, Nguyễn Kim, các thư viện, cửa hàng sách. Thì việc đầu tiên để đảm bảo an ninh hàng hóa, tránh tình trạng trộm cắp. Đó là gửi đồ tại quầy ngoài hoặc bọc nilon túi xách lại khi mang vào. Khi vào bên trong mua hàng bạn cũng phải đi qua cửa kiểm soát.

Cổng từ an ninh tại siêu thị

Cổng từ an ninh tại siêu thị

Không chỉ những trung tâm thương mại lớn. Những khu văn phòng cao cấp mới sử dụng cửa kiểm soát ra vào điện tử. Mà ngay cả những mini mart, cửa hàng tiện dụng, phòng tập gym. Cũng đang sử dụng sản phẩm công nghệ thông minh này vì mục đích an ninh.

Đặt khóa cửa điện tử thông minh tại các khu trung tâm thương mại. Siêu thị, tòa nhà văn phòng là cách mà các doanh nghiệp. Kiểm tra được các vật dụng mà khách hàng mang vào, mang ra khỏi tòa nhà ấy.

Ví dụ như nếu có một vị khách hàng nào đó đi mua sắm. Vì lòng tham nổi lên nên không kìm lòng được. Đã lén lấy trộm đồ và giấu kỹ trong người.

Tuy nhiên chi cần vị khách đó bước qua cổng an ninh. Tại lối ra vào thì tín hiệu từ cửa điện tử này sẽ phát ra tiếng kêu. Và báo động bằng đèn đỏ liên hồi. Vì sao lại vậy? Vì mỗi sản phẩm trong siêu thị đều được gắn mác / tem, trong đó có từ tính hoặc mã vạch. Khi bạn đi qua mà chưa tính tiền sản phẩm đó thì thiết bị an ninh sẽ phát hiện ra.

Chỉ khi bạn đã thanh toán tiền từ máy tính tiền, máy tính tiền sẽ có nhiệm vụ khử từ tính của tem hoặc nhân viên tính tiền sẽ tháo mác đính trên sản phẩm ra, nên thiết bị khóa cửa điện tử mới không báo động nữa. Vì thế, nếu nhân viên thu ngân có sơ suất bỏ sót một sản phẩm không tính tiền cho khách thì khi đi qua cổng an ninh, máy báo phát hiện trộm cắp, bạn sẽ rất “đỏ mặt” đấy.

Cổng xoay 3 càng

Với các thư viện sách, thường sau mỗi cuốn sách hoặc ở gáy sách người ta sẽ gắn chip từ nhỏ để người mượn không trộm sách ra khỏi phòng được. Cách này cũng đã được áp dụng tại nhiều đơnvị cũng như các trung tâm thương mại các siêu thị lớn tại Bắc Ninh và các thư viện công cộng lớn. Ở nước ngoài, nhất là các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đài Loan… đã áp dụng phương thức kiểm soát an ninh này từ rất lâu rồi.

Với hệ thống kiểm soát ra vào đặt tại cổng của các khu vực bán hàng thì việc đảm bảo an ninh hàng hóa thực sự không cần nhiều đến yếu tố con người nữa, tất cả đều là tự động. Đây là một trong những sản phẩm công nghệ ứng dụng rất hữu dụng bên cạnh hệ thống camera quan sát, giúp cho các siêu thị, cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại quản lý tốt nhất hàng hóa và an ninh cho hoạt động kinh doanh.

Nguyên lý hoạt động của cổng từ an ninh

Với cấu tạo bởi 3 thành phần chính nêu trên, hệ thống của cổng chống trộm hoạt động dựa trên nguyên tắc phát, thu và giải mã tín hiệu. Từ đó, đưa ra các cảnh báo bằng âm thanh hoặc đèn báo.

Bạn có thể hiểu nguyên lý hoạt động của cửa từ an ninh cho siêu thị, cửa hàng như sau: Khi tem từ đi qua cổng an ninh, sóng điện từ sẽ được thu nhận bởi cánh cổng. Tín hiệu sóng sẽ được chuyển đến bộ giải mã. Sau khi phát hiện tem đi qua cổng từ thì chuông báo sẽ kêu giúp nhân viên an ninh có thể phát hiện hành vi trộm cắp.

Xem thêm bài viết –> đi qua cửa từ có ảnh hưởng gì không

Bộ gỡ tem từ hoạt động dựa trên cơ cấu lấy tem ra khỏi sản phẩm hoặc loại bỏ từ tính của bộ phận này. Khi đó, sản phẩm đi qua cổng từ sẽ không tạo ra tín hiệu sóng và chuông báo sẽ không kêu.

Các loại cổng từ an ninh

Hiện tại, có 3 loại cổng từ chống trộm phân chia theo tần số sử dụng là RF, AM và EM. Bắc Ninh Media sẽ nêu chi tiết từng loại như sau.

Cổng từ công nghệ RF

Sử dụng công nghệ RF hoạt động ở dải tần số 1.75 MHz đến 9.5 MHz, phổ biến nhất là 8.2MHz. Tem từ MC được làm từ phần tử phi tuyến tính (diode) và ăng ten điện. Loại tem này có giá thành cao nên thường được sử dụng tái đi tái lại để tiết kiệm chi phí.

Cổng từ an ninh RF thích hợp với các cửa hàng thời trang, thư viện hoặc cửa hàng tạp hóa có quy mô không lớn. Hạn chế của loại cổng từ này là dễ bị nhiễu bởi các loại sóng điện từ trong môi trường.

Cổng từ an ninh siêu thị AM

Với loại cổng từ chống trộm sử dụng công nghệ AM sẽ sử dụng tần số 58 KHz. Các tem từ AM là được bằng 2 dải là dải từ giảo – kim loại sắt từ vô định hình và dải kim loại từ tính. Nó được sử dụng như một thỏi nam châm định hướng, đồng thời cho phép khử từ.

Tem từ AM thường có độ dày hơn các loại khác nên ít được sử dụng ở trong thư viện. Bộ cổng an ninh AM thường được ứng dụng trong các cửa hàng bán lẻ.

Cổng từ thư viện EM

Cổng từ an ninh EM hoạt động với tần số cực thấp từ 10Hz đến 100Hz nên được sử dụng phổ biến ở trong các thư viện và nhà sách.

Tem từ EM được làm từ một vòng kim loại vô định hình với giá trị bão hòa khá thấp. Để phát hiện loại tem từ này thì hệ thống cánh cổng từ sẽ nhận sóng từ và giải mã tín hiệu. Sau đó đưa ra cảnh báo bằng chuông hoặc đèn.

Cơ chế để khử từ với tem EM là từ hóa vòng kim loại vô định hình cho đến mức bão hòa. Khi đó, tem sẽ không thể tạo ra sóng từ được nữa.

Ngoài phân loại theo tần số, còn có thể phân loại cửa từ an ninh siêu thị theo hãng sản xuất. Các thương hiệu cổng từ chống trộm nổi tiếng là Foxcom, Unique, Eguard, Worldgate,…

Những lợi ích của cổng từ chống chống trộm

Việc sử dụng cổng từ an ninh đem lại rất nhiều lợi ích cho siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại,…cụ thể là:

Hạn chế tình trạng trộm cắp

Như đã trình bày ở trên, công dụng chính của cổng từ đó là phòng chống tình trạng trộm cắp hàng hóa, sản phẩm. Các cửa hàng, khu mua sắm thường có lượng khách đông nên những có nhiều người lợi dụng để lấy trộm hàng hóa.

Nhân viên bán hàng không thể theo dõi tất cả mọi khách hàng. Hơn nữa việc theo dõi sẽ làm mất thiện cảm, gây khó chịu cho người mua.

Chính vì vậy cổng từ an ninh là một giải phải rất tốt để giải quyết những vấn đề này. Nhân viên sẽ không phải đi theo từng khách hàng, người tiêu dùng cũng tự do lựa chọn sản phẩm và mua sắm.

Tạo sự chuyên nghiệp

Cổng từ sẽ giúp cho nhân viên, chủ cửa hàng yên tâm hơn nhờ đó khách hàng có thể tự do chọn sản phẩm. Hơn nữa, các cổng từ an ninh cũng được thiết kế và lắp đặt rất gọn gàng nên không gây ra vấn đề về không gian trưng bày.

Đồng thời, việc ra vào của khách hàng sẽ không bị kiểm soát bởi nhân viên an ninh, nhờ đó tạo thêm sự chuyên nghiệp và tăng thiện cảm của người mua hàng.

Giảm chi phí về nhân sự

Một hệ thống cổng từ an ninh có chi phí lắp đặt không quá lớn nhưng lại đảm bảo an ninh cho cửa hàng. Nhờ đó, giảm được tiền thuê nhân viên an ninh cũng như các chi khác về nhân sự.

Rõ ràng, với những lợi ích nêu trên thì không có lý do gì mà chúng ta không trang bị ngay cho cửa hàng, siêu thị của mình một chiếc cổng từ chống trộm. Nên mua cổng an ninh chống trộm ở đâu uy tín, chất lượng? Hãy tham khảo phần tiếp theo của bài viết.

Bài viết liên quan

Tin tức cập nhật

Bắc Ninh Media thông báo nghỉ tết dương lịch 2022

Kính chào quý khách! BẮC NINH Media trân trọng gửi đến quý khách lịch nghỉ Tết Dương Lịch...

Giải pháp Tin tức cập nhật

Thi công lắp đặt loa âm trần chất lượng tại các khu công nghiệp

Thi công lắp đặt hệ thống loa âm trần âm thanh nhà xưởng văn phòng công ty

Tin tức cập nhật

Các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình hình mới

Bộ Y tế xây dựng khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Nguồn: Website...

Tin tức cập nhật

Lắp đặt camera tại Bắc Ninh trọn gói giá rẻ

Lắp đặt camera tại Bắc Ninh là việc làm cần thiết cho tất cả các khu công nghiệp,...

Dịch vụ Giải pháp Lắp đặt hệ thống mạng nội bộ Tin tức cập nhật

Thi công lắp đặt mạng LAN KCN yên Phong, Bắc Ninh

Thi công lắp đặt mạng LAN KCN Yên Phong, Bắc Ninh Bắc Ninh Media chúng tôi chuyên cung...

Dịch vụ Lắp đặt hệ thống mạng nội bộ Tin tức cập nhật

Thi công mạng nội bộ cho văn phòng, tòa nhà chuyên nghiệp tại Hà Nội

Thi công mạng nội bộ cho văn phòng, tòa nhà chuyên nghiệp tại Hà Nội Hòa nhịp với...

Tin tức cập nhật

Bắc Ninh Media thông báo nghỉ tết nguyên đán 2023

Bắc Ninh Media KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH HÀNG NĂM MỚI 2023 SỨC KHỎE – HẠNH PHÚC – THÀNH...

Tin tức cập nhật

Những thuật ngữ chuyên ngành về camera bạn cần biết

Bắc Ninh Media xin giới thiệu với bạn đọc các thuật ngữ chuyên ngành của camera quan sát...

Dịch vụ Giải pháp Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Thi công lắp đặt mạng LAN tại CÁC KCN Bắc Giang

Chúng tôi nhận thi công, lắp đặt hệ thống mạng LAN, mạng máy tính ở tất cả các...