Đi qua cửa từ nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Đi qua cửa từ có hại sức khỏe không, có ảnh hưởng tới người mang bầu và có thể gây vô sinh không?… Là một trong rất nhiều câu hỏi được mọi người quan tâm. Bắc NInh Media có hơn 8 năm kinh nghiệm sẽ giải đáp chi tiết nhất để các bạn yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm này.

Cửa từ là gì?

Cửa từ (tên tiếng anh: Magnetic door) hay còn gọi là cổng từ an ninh là thiết bị gồm 2 cánh cửa (1 cánh phát và 1 cánh thu tín hiệu). Được lắp đặt trong các hệ thống siêu thị, cửa hàng, shop thời trang, mỹ phẩm. Và các nhà máy tại các khu công nghiệp… Với mục đích bảo vệ hàng hóa an toàn khỏi những kẻ xấu có ý định ăn cắp.

Nếu những loại hàng hóa đã có mã tem từ được thanh toán thì cửa từ sẽ kiểm tra và không phát ra tiếng kêu. Còn ngược lại nếu chưa thanh toán thì cửa từ phát ra tiếng kêu để báo cho bộ phận an ninh kiểm tra và xử lý.

Trên thị trường có nhiều loại cửa từ có loại 2 cánh, cũng có loại 1 cánh ( tích hợp cả bộ phát và thu).

Phân biệt giữa cửa từ siêu thị và cửa từ nhà máy, sân bay sẽ khác nhau

Để biết được đi qua cửa từ có hại sức khỏe không bạn cần nắm được các loại cửa từ. Cần phân biệt rõ sự khác nhau giữa cửa từ ở các siêu thị, cửa hàng và cửa từ ở sân bay, nhà máy sản xuất thiết bị điện tử, gia dụng như samsung, canon, toshiba, foxconn hoặc nhiều khu vưc nhà máy yêu cầu bảo mật và kiểm tra gắt gao.

Với cửa từ siêu thị thì đó là bộ phát từ tính, lượng từ tính rất nhỏ không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Cửa từ an ninh siêu thị chỉ làm nhiệm vụ phát từ tính nhận dạng các tem từ, mã vạch chưa được thanh toán.Cửa từ an ninh sân bay có bộ từ tính dò kim loại

Cửa từ an ninh sân bay có bộ từ tính dò kim loại

Còn cửa từ tại các sân bay và nhà máy sản xuất thì khác. Đây là loại từ tính dò kim loại có lượng từ tính rất mạnh. Nó có thể dò xuyên được nhiều bề mặt, kết quả gửi về các thiết bị an ninh. Tuy nhiên chưa có tài liệu nào khẳng định loại cửa từ này có gây hại cho sức khỏe.

Tác dụng to lớn của cửa từ trong cuộc sống

Ngày nay với xu thế phát triển của thời đại, đời sống của con người được nâng lên một tầm cao mới. Nhu cầu mua sắm chắc chắn là điều không thể thiếu. Đối với các nhà đầu tư kinh doanh siêu thị, cửa hàng bài toán đảm bảo hàng hóa không bị mất, thất lạc được ưu tiên hàng đầu.

Cùng với sự phát triển về kinh tế, xã hội không thể bỏ qua công nghệ. Công nghệ giúp chúng ta giải quyết nhiều bài toán khó một cách đơn giản hơn rất nhiều.

Với ngành hàng không, nhà máy sản xuất thì cổng từ giúp an toàn hơn trên những chuyến bay, các linh kiện, bí quyết và thiết bị không thể lọt ra bên ngoài nhà máy. Giúp cho các doanh nghiệp an tâm hơn, cổng từ an ninh không thể thiếu trong thời đại ngày nay

Đi qua cửa từ an ninh siêu thị không hề gây hại cho sức khỏe

Trên thị trường hiện nay không khó để tìm được thiết bị cửa từ. Có rất nhiều loại đến từ các hãng nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên dù chúng sản xuất tại đâu thì cửa từ đều có cấu tạo tương tự nhau. Chúng bao gồm bộ thu tín hiệu và bộ phận phát tín hiệu. Đồng thời sử dụng cửa từ với mục đích chống trộm, bảo vệ tài sản,…

Nguyên lý hoạt động cửa từ an ninh siêu thị

Nguyên lý hoạt động của cửa từ rất đơn giản gồm 1 bộ thu có chíp gắn trên các tem từ trên mỗi sản phẩm. Khi bộ tem từ này đi qua thì hệ thống thu và phát của cửa từ sẽ kiểm tra loại tem này được thanh toán hay chưa.

Cửa từ hoạt động dựa trên trường biến thiến. Cùng với việc kết hợp giữa bộ phận phát và thu tín hiệu.

  • Bộ phận phát tín hiệu là những nhãn, mác, tem được gắn chíp điện tử. Những chiếc tem, mác này sẽ được gắn lên từng sản phẩm.
  • Bộ phận thu tín hiệu. Bộ phận này thường được gắn ở cửa ra vào. Có bộ phân thu ngân giám sát hoặc bộ phận an ninh. Khi nhận được tín hiệu từ bộ phát tín hiệu cửa sẽ phát ra âm thanh thông báo.
  Đi qua cửa từ không gây vô sinh và ảnh hưởng đến bà bầu
Đi qua cửa từ không gây vô sinh và ảnh hưởng đến bà bầu

Vậy đi qua cửa từ có hại sức khỏe không?

  • Nhiều người tới thời điểm hiện tại vẫn còn nghi ngờ về từ tính có trong cửa từ. Liệu rằng lượng từ đó có gây hại cho sức khỏe không. Đặc biệt, phụ nữ có bầu đi qua cửa từ có ảnh hưởng tới thai nhi không.

Cửa từ có gây hại cho sức khỏe?

  • Câu trả lời chính xác là KHÔNG. Lượng từ trong cửa từ an ninh rất nhỏ chưa đủ để gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Hơn nữa, chưa có bất kỳ trường hợp nào phát hiện vô sinh hay có vấn đề sức khỏe khi đi qua cửa từ.
  • Ngoài ra, hầu hết các cửa từ đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn. Trước khi đưa vào hoạt động đều được kiểm nghiệm mức độ an toàn với sức khỏe con người. Đặc biệt kiểm định kỹ sự ảnh hưởng với phụ nữ mang thai.
  • Khi bạn đang có thai việc bạn đi qua đi lại qua cửa tử tại siêu thị, trung tâm thương mại sẽ không ảnh hưởng gì tới bé. Những chuyên gia nghiên cứu đã thử nghiệm điều này. Và cho phép cửa từ hoạt động tại các siêu thị, cửa hàng.
  • Phụ nữ mang thai đi qua cửa từ có hại không?

Em đang làm việc tại một siêu thị. Đặc thù công việc của em là phải thường xuyên đi lại. Em đang có bầu, vậy đi qua cửa từ như vậy có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? ( Chị Lan – Hà Nội).

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Duy Bảo. Hiện đang là viện trưởng viện Y Học Lao Động. Ông cho biết: Việc phụ nữ mang thai đi qua cửa từ không ảnh hưởng nhiều tới thai nhi. Trong siêu thị cửa từ được thiết kế và đạt chuẩn an toàn cho mọi đối tượng đi qua. Và quy chuẩn này không ngoại trừ phụ nữ mang thai. Chính vì thế chắc chắn sẽ không ảnh hưởng tới thai nhi.

Thật hư về cửa từ Samsung có hại không?

Xoay quanh vấn đề đi qua cửa từ có ảnh hưởng tới sức khỏe không. Phần chia sẻ tiếp theo chúng tôi xin đề cập tới một thông tin được nhiều người quan tâm. Đó chính là loại cửa tử tại các nhà máy điện tử Samsung thực sự có gây vô sinh. Cửa từ tại Samsung có gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều lời đồn về những khu công nghiệp điện tử Samsung. Làm việc tại Samsung sẽ bị vô sinh. Hoặc có thể bạn sẽ bị ung thư. Đây là nỗi ảm ảnh của tất cả mọi người.

Người ta nói rằng làm ở Samsung, đi qua cửa từ nhiều sẽ bị vô sinh. Điều này liệu có phải?

Có thể dễ dàng nhận thấy tại khu công nghiệp ở Samsung có hàng trăm ngàn công nhân đang làm việc. Và đương nhiên họ đều đã đi qua cửa từ an ninh. Tuy nhiên hiện chưa có tài liệu hay bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh được việc đi qua cửa từ sẽ bị ung thư./

Ung thư, vô sinh bắt nguồn từ nhiều lý do. Và cửa từ không phải là một trong những số đó. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đi qua thiết bị này.

Tổng hợp một số câu hỏi liên quan đến cổng từ an ninh có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Chưa có con đi qua cửa từ có sao không?

Bạn Tuấn hỏi:  Em cũng vừa xin việc ở 1 công ty và cũng đi qua cửa từ rất nhiều, e chưa con cái gì nên rất lo lắng đến vấn đề này. Em có nên làm ở đây không nhỉ?

Trả lời: Chào Gấm, không rõ em là ở công ty nào, e có thể nêu rõ lên đây, như bài viết ở trên bạn có thể nhận ra rằng nếu làm ở nhà máy thì cửa từ rất có hại e nhé, có thể gây vô sinh nếu em tiếp xúc với những thiết bị chứa nhiều từ tính Tuy nhiên cửa từ không phải là một trong những nguyên nhân gây ung thư. Nếu cửa từ tại công ty em giống với cửa từ tại các siêu thị hay sân bay thì em có thể hoàn toàn yên tâm khi làm việc. 

Đeo vàng đi qua cửa từ có phát hiện được không?

Anh Quỳnh: Cho mình hỏi, như mình đeo vàng mà phải đi qua cửa từ thì liệu cửa có phát hiện đc vàng hay không ạ ?

Trả lời: Cửa từ có khả năng dò kim loại rất tốt và chính xác. Bạn nếu đã đi qua cửa từ mà đeo vàng. Hoặc cất vàng dù ở ở đâu cũng sẽ bị phát hiện ra ngay. Bởi vì các thiết bị cửa từ ngày nay có công nghệ tiên tiến. Khả năng phát hiện và kiểm soát các thiết bị bằng kim loại cực tốt.

Đứng cạnh cửa từ có vô sinh không?

Bạn Liên (Hà Nam): Em làm nhân viên bán quần áo. Đặc thù của công việc là đứng cạnh cửa từ để đón khách cả ngày. Kỹ sư cho em hỏi liệu như vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản say này của em không. Em xin cảm ơn.

Trả lời: Xin chào Liên. Với công việc của em hiện tại thì chúng tôi hoàn toàn có thể khẳng định rằng em không bị ảnh hưởng gì nhé! Như đã phân tích phía trên cửa từ không chứa nhiều từ. Nên sẽ không làm ảnh hưởng gì tới sức khỏe của em cả. Chúc em luôn mạnh khỏe và vui vẻ!

Bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp quý bạn hóa giải được băn khoăn đi qua cửa từ có hại sức khỏe không. Đây đều là những thông tin đã được Bắc Ninh Media chắt lọc từ thông tin chính thống từ báo đài, kết quả nghiên cứu khoa học. Giờ đây mọi người có thể hoàn toàn yên tâm mỗi khi đi qua cửa từ rồi.

Bài viết liên quan

Dịch vụ Lắp đặt cửa từ cổng dò Tin tức cập nhật

Cổng chip chống trộm là gì? Vì sao cần lắp đặt cổng chip chống trôm?

  Cổng chip chống trộm là thiết bị giúp đảm bảo an ninh cho các nơi như siêu...

Tin tức cập nhật Tin tức nội bộ

Chúc mừng năm mới 2019

THƯ CẢM ƠN VÀ CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2019 Kính gửi: Quý Khách hàng, Quý Đối Tác !...

Công nghệ Tin tức cập nhật

Công nghệ cấp nguồn PoE là gì? chuẩn PoE ứng dụng trong camera quan sát

Chắc hẳn trong chúng ta đều đã dùng điện thoại bàn? Bạn có thắc mắc chúng hoạt động...

Dịch vụ Giải pháp Lắp đặt máy chấm công

Thông số nào cần quan tâm khi mua máy chấm công

Mua máy chấm công là một việc tưởng chừng như dễ mà lại khó.Với những người có biết...

Dịch vụ Lắp đặt hệ thống kiểm soát truy câp Tin tức cập nhật

Chuông cửa có dây và chuông cửa không dây – nên lắp đặt loại nào?

Chuông cửa hiện nay tuy chỉ là thiết bị nhỏ, tuy nhiên, nó lại là một vật dụng...

Dịch vụ Lắp đặt hệ thống báo động báo cháy thông minh Thi công hệ thống báo động

Những lý do khiến hệ thống báo cháy tự động kêu khi không có cháy

Hệ thống báo cháy tự động là một thiết bị không thể thiếu hiện nay. Đây không chỉ...

Tin tức cập nhật

Cách tra cứu phạt nguội ngay tại nhà cho chủ xe ô tô xe máy

Cách tra cứu phạt nguội ngay tại nhà Người dân có thể ngồi tại nhà và tự tra...

Tin tức cập nhật

Chúc mừng ngày truyền thống pháp luật Việt Nam 9-11-2021

Từ năm 2013, ngày 9/11 được lấy là ngày Pháp luật Việt Nam. Đây cũng là ngày diễn...

Dịch vụ Lắp đặt hệ thống báo động báo cháy thông minh Lắp đặt hệ thống kiểm soát truy câp Thi công hệ thống báo động Tin tức cập nhật

Công ty lắp đặt chuông báo động tại Bắc Ninh

Bạn đang muốn tìm công ty lắp đặt chuông báo động tại Bắc Ninh. Vậy thì tại sao...