Những vấn dề thường sảy ra trong quá trình vận hành hệ thống camera quan sát

Việc lắp đặt hệ thống camera điều đó chứng minh sự chủ động trong các vấn đề của mình, an ninh được quan tâm chú trọng với việc sử dụng loại camera quan sát chất lượng Bắc Ninh Media cam kết đem lại cho quý khách hàng sự tiện lợi. Với hệ thống camera quan sát rộng và chi tiết từng vị trí góc khuất trong khuôn viên công ty, những vị trí mà bạn muốn quan sát.

Thực tế đã chứng minh hệ thống camera quan sát hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của các doanh nghiệp. Trong quá trình sử dụng các vấn đề cũng như khó khăn gặp phải như thế nào? Cùng Bắc Ninh Media tìm hiểu và khắc phục các vấn đề này nhé

Những lỗi phát sinh khi lắp đặt camera quan sát và cách khắc phục

Trong quá trình thi công và lắp đặt hệ thống camera quan sát việc gặp phải các sự cố là điều không tránh khỏi. Trong bài viết này Bắc Ninh Media xin chia sẻ đến các bạn một số lỗi thông thường hay gặp phải khi lắp đặt camera quan sát và cách khắc phục :

Lỗi hình ảnh bị nhiễu

Lỗi bị nhiễu hình ảnh xuất hiện có khá nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do các nguyên nhân sau:

* Do nguồn không đủ dòng

– Nhiễu đa phần do nguồn nuôi camera không đủ dòng, nhiễu thường xuất hiện mạnh hơn khi đèn hồng ngoại được kích hoạt, đôi lúc cũng do nguồn nuôi đầu ghi camera bị lỗi hoặc không đủ dòng.

– Cách khắc phục là thay nguồn dòng lớn hơn.

* Do lắp vào vách ngăn bằng tôn hoặc cột sắt

– Bạn đã lắp rất nhiều hệ thống camera quan sát cho nhà xưởng… vào cột và vách ngăn bằng tôn hoặc sắt không vấn đề gì nhưng có những chỗ lắp lên bị nhiễu bạn hãy tháo camera đó ra khỏi vị trí lắp đặt và cầm trên tay vẫn cắm giắc tín hiệu và điện rồi quan sát màn hình sẽ thấy hết nhiễu. Hiện tượng này thường xảy ra với camera có chân bằng kim loại, ta không cần tìm hiểu nguyên nhân mà chỉ cần biết cách khắc phục.

– Cách khắc phục lót tấm gỗ dày để ngăn cách camera với cột hoặc vách ngăn, lưu ý vít bắt chân camera không được chạm vào cột hoặc vách ngăn.

Lỗi màn hình có nhiều đường kẻ dọc hoặc không lên hình

– Lỗi do đầu ghi hình để chế độ đầu ra ở độ phân giải cao hơn độ phân giải của màn hình hiển thị.

– Khắc phục bằng cách lắp đầu sang những màn hình có độ phân giải cao rồi vào phần cài đặt để giảm độ phân giải màn hình xuống mức phù hợp.

Đầu ghi không hiển thị

– Là hiện tượng đầu ghi bị treo không hiển thị hình ảnh hoặc hiển thị nhưng không đầy đủ các kênh. Các nguyên nhân gây ra các lỗi này này là do hỏng thiết bị nguồn hoặc không cung cấp đủ nguồn điện, các jack cắm từ camera đến đầu ghi hình bị lỏng, trong quá trình hoạt động đầu ghi quá nhiều bụi, nóng khiến phát sinh lỗi. Ngoài ra có thể do các lỗi kỹ thuật khi cài đặt khiến không thể truy cập hệ thống ổn định.

– Cách khắc phục : Đặt đầu camera tại nơi thoáng mát ít chịu ảnh hưởng xấu từ môi trường. Sửa các lỗi phần mềm có thể xảy ra trong quá trình sử dụng đầu ghi camera. Kiểm tra sự tương thích của đầu ghi và ổ cứng, có một số ổ cứng đặc biệt buộc phải reset trong lần sử dụng đầu tiên.

 Đầu ghi camera không nhận ổ cứng

– Do ổ cứng cũ hỏng hoặc không đúng chủng loại cũng có thể dung lượng ổ cứng quá lớn đầu ghi không hỗ trợ, do cáp nguồn hoặc tín hiệu cho ổ cứng bị lỗi, do nguồn cấp cho đầu bị lỗi hoặc không đủ dòng.

– Một số trường hợp không nhận ổ cứng sau một thời gian sử dụng, khi khởi động lại đầu lại nhận sau một thời gian lại không nhận. Lỗi này thường xuất hiện vào mùa hè khi nhiệt độ môi trường lên cao kết hợp với nhiệt sinh ra từ ổ cứng khi làm việc làm cho hệ thống bị lỗi. Với hiện tượng này cách khắc phục đơn giản nhất là để đầu ghi hình ở chỗ thoáng mát không để chồng các thiết bị điện khác lên, theo dõi một thời gian nếu vẫn bị lỗi thì dùng quạt đế laptop lấy điện qua cổng USB để làm mát.

Camera không kết nối internet

– Lỗi này thường là do cấu hình sai địa chỉ IP,  hoặc sai cổng kết nối mạng cho hệ thống, dây mạng bị lỏng hoặc đứt, tên miền hết hạn, …

– Cách khắc phục : Xem lại cấu hình mạng cho thiết bị đầu ghi hình. Kiểm tra tên miền xem còn hoạt động hay không. Kiểm tra dây mạng kết nối hệ thống camera với bên ngoài.

Trong lúc xem qua máy tính vẫn bình thường nhưng không thể xem qua điện thoại

– Nguyên nhân : Trên modem chưa mở cổng để xem trên điện thoại hoặc phần mềm cài đặt trên điện thoại sai hoặc đã cài đúng phần mềm nhưng không nhập đúng thông tin.

– Khắc phục : Vào modem mở lại cổng xem trên điện thoại và tìm hiểu xem phần mềm mới cài trên điện thoại có tương thích với đầu ghi không.

Trong thực tế có rất nhiều lỗi phát sinh đủ mọi loại lỗi cũng như cách xử lí trên đây chúng tôi chỉ nêu sơ ua một số lỗi cơ bản phổ biến tùy thực tế công trình và độ nặng nhẹ của lỗi đó mà các bạn có cách xử lí khác tốt hơn tối ưu hơn. Trên đây là một số lỗi thường xảy ra với một hệ thống camera quan sát. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào đừng ngần ngại liên hệ với Bắc Ninh Media của chúng tôi.

Chúc các bạn thành công !

Bài viết liên quan

Dịch vụ Lắp đặt cửa từ cổng dò Tin tức cập nhật

Những lỗi thường gặp và lưu ý khi sử dụng cổng từ an ninh

Cổng từ an ninh hay còn được gọi là cổng từ chống trộm. Tên gọi này cũng xuất...

Tin tức cập nhật

Hướng Dẫn Lưu Trữ Bộ Nhớ Camera Lên Google Để Xem Lại

Hướng Dẫn Lưu Trữ Bộ Nhớ Camera Lên Google Để Xem Lại Nếu bạn muốn ghi lại cảnh...

Dịch vụ Lắp đặt hệ thống kiểm soát truy câp Tin tức cập nhật

Nên chọn mua chuông cửa không dây của hãng nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng chuông cửa không dây. Vậy “nên mua chuông cửa...

Dịch vụ Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Nên mua camera kết nối điện thoại rẻ mà chất lượng nào?

Ngày nay, khi thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu của người dùng cũng ngày...

Lắp đặt hệ thống báo động báo cháy thông minh Thi công hệ thống báo động Tin tức cập nhật

Lắp đặt hệ thống âm thanh thông báo cho nhà xưởng, tòa nhà

Việc lắp đặt âm thanh thông báo là một trong những việc quan trọng khi muốn hoàn thiện...

Tin tức cập nhật

Cách tra cứu phạt nguội phương tiện giao thông khi bị CCTV ghi lại

Năm 2019, các tỉnh thành trên cả nước đã áp dụng việc dùng camera giám sát CCTV ghi...

Dịch vụ Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Tăng cường an ninh tại các ngân hàng với camera an ninh Dahua

Ngân hàng là nơi diễn ra giao dịch tài chính với hàng triệu giao dịch mỗi ngày. Vì...

Dịch vụ Giải pháp Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Lắp đặt camera tại xã Hoàn Sơn huyện Tiên Du Bắc Ninh

Dịch vụ Lắp đặt camera tại xã Hoàn Sơn huyện Tiên Du Bắc Ninh của Bắc Ninh Media. Bắc Ninh Media...

Dịch vụ Lắp đặt cửa từ cổng dò Tin tức cập nhật

Phân biệt cửa từ siêu thị, cửa hàng và cửa từ nhà máy

Trên thị trường hiện nay, cửa từ hay còn gọi là cổng từ an ninh, cổng chip chống...