[Virus corona tại Bắc Ninh] Xử phạt 12,5 triệu vì tung tin sai sự thật tại Bắc Ninh

Ngày 31/1, Công an TP Bắc Ninh đã tiến hành làm rõ và triệu tập 2 đối tượng lên cơ quan công an về việc đăng tải nội dung sai sự thật về virus corona tại Bắc Ninh. Hai đối tượng này có hành vi đăng tải nội dung không đúng sự thật về dịch bệch viêm phổi cấp do virus corona gây ra trên địa bàn tỉnh nhằm câu like, câu view.

Đối tượng bị triệu tập là Nguyễn Công Hoàng, sn 1982 ở Phật Tích, Tiên Du và Vũ Quỳnh Mai, SN 1995 hiện đang tạm trú tại chung cư Royal Park, TP Bắc Ninh.

Với Nguyễn Công Hoàng có tài khoản FB là “Hoang Nguyen Cong”. Đối tượng này đã đăng tải thông tin lên Fb cá nhân của mình với nội dung “Theo thống kê cụ thể thì trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 4000 người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc tại Bắc Ninh. Một trong số họ ngày hôm nay 30/1/2020 đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh chuyển tuyến khẩn cấp ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương do nhiễm Virus Corona khi người này vừa về Trung Quốc ăn tết và quay trở lại Việt Nam làm việc!!! Chuyện xấu nhất xảy ra thì Bắc Ninh sẽ là ổ dịch lớn nhất cả nước….” 

Không chỉ vậy, đối tượng còn đính kèm ảnh chụp tại bệnh viện để tăng độ tin tưởng. Thông tin này đã gây hoang mang cho rất nhiều người khi bài viết này có đến hơn 600 lượt like và nhiều lượt chia sẻ. Với hành vi như vậy, đã tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh cà công tác phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh bị ảnh hưởng.

Sau khi được triệu tập và làm rõ, Hoàng thừa nhận thông tin anh đưa ra là bịa đặt đặt để câu like và ảnh mà đối tượng đăng tải là bức ảnh chụp trước đó tại bệnh viện nhi trung ương, hoàn toàn không liên quan đến thông tin đăng tải. Đối tượng sau khi được giải thích đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Vũ Quỳnh Mai hiện đang bán hàng online, vì muốn tăng tương tác để bán hàng nên đã sao chép nội dung của Hoàng và đăng tải lên trang cá nhân. Đối tượng cũng thừa nhận “Dù không kiểm chứng thông tin là đúng hay sai nhưng tôi vẫn đăng lên để thu hút người theo dõi nhằm bán hàng online. Khi được các đồng chí Công an giải thích tôi đã hiểu và biết mình vi phạm pháp luật”

Với những thông tin đăng tải sai sự thật, nhất là trong thời điểm nhạy cảm, Giám đốc công an TP Bắc Ninh đã có chỉ đạo trực tiếp xuống công an thành phố phối hợp với Phòng An Ninh để xác minh và trực tiếp làm việc với Bệnh viện đa khoa Tỉnh để làm rõ.

Báo cáo số 19/BC-SYT vào ngày 31/1 về việc “cập nhật công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”, nội dung báo cáo đã khẳng định rằng chắc chắn rằng hiện đến thời điểm 11h ngày 31/1 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus corona.

Như vậy, với hai đối tượng có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội sau khi được nhắc nhở, giáo dục đã gỡ bỏ thông tin và cam kết không tái phạm. Đồng thời, Công an TP Bắc Ninh cũng tiến hành xử phạt mỗi đối tượng 12,5 triệu đồng. Căn cứ vào điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Đây cũng là bài học để cho  những người thiếu hiểu biết, tung tin không đúng sự thật  làm mất ANTT trên địa bàn tỉnh hiểu hơn và kiểm soát hành vi của mình.

Nguồn: cand.com.vn

Bài viết liên quan

Tin tức cập nhật

Xem camera trên máy tính bằng phần mềm CMS- Cho các loại camera

Xem camera trên máy tính bằng phần mềm CMS – Cho các loại camera Camera Bắc Ninh xin...

Tin tức cập nhật

Chi phí lắp camera Bắc Ninh trọn bộ là bao nhiêu?

Chi phí lắp camera Bắc Ninh trọn bộ là bao nhiêu? Chi phí để lắp trọn bộ camera tại Bắc...

Bán cho thuê máy chiếu màn chiếu Dịch vụ Tin tức cập nhật

Cho thuê Máy Chiếu Tại Bắc Ninh chất lượng uy tín

Công ty TNHH CCTV Media Bắc Ninh cung cấp dịch vụ cho thuê máy chiếu, cho thuê màn...

Dịch vụ Lắp đặt hệ thống báo động báo cháy thông minh Tin tức cập nhật

Giải pháp lắp đặt hệ thống âm thanh chung cư

Một chung cư dù là chung cư thu nhập thấp hay chung cư cao cấp thì đều cần...

Bán cho thuê máy chiếu màn chiếu Dịch vụ Tin tức cập nhật

Bảng Giá Dịch Vụ Cho Thuê Máy Chiếu Màn Chiếu Tại Bắc Ninh

Bắc Ninh Media cung cấp dịch vụ cho thuê máy chiếu, màn chiếu tại thị trường việt nam chất...

Tin tức cập nhật

Những ưu diểm nổi bật của các dòng camera quan sát ngoài trời wifi

Việc lựa chọn một thiết bị giám sát thông minh ngày nay trở nên vô cùng phổ biến...

Dịch vụ Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Lưu trữ dữ liệu camera hãng HiKvision lên Cloud

Có rất nhiều cách lưu trữ dữ liệu hình ảnh được ghi bằng camera quan sát. Về cơ...

Dịch vụ Lắp đặt cửa từ cổng dò

Bắc Ninh Media – Địa chỉ cung cấp giải pháp kiểm soát hệ thống cửa an ninh, chất lượng

Ngày nay, để đảm bảo an ninh cho một khu vực nhất định, người ta thường sử dụng...

Dịch vụ Lắp đặt hệ thống báo động báo cháy thông minh Thi công hệ thống báo động Tin tức cập nhật

Hệ thống cảnh báo, báo động là gì thông tin cơ bản cần biết

Hệ thống cảnh báo, báo động là gì? Theo đó hệ thống cảnh báo được hiểu là hệ...