Cisco tiên phong triển khai tính năng Nhận diện Thông minh

Tính năng đầu tiên thuộc nhóm này – Cisco Identity Intelligence (Nhận diện thông minh) – cùng với những sự đổi mới liên tục về trí tuệ nhân tạo (AI) là những cột mốc quan trọng mới nhất, hướng tới tầm nhìn của Cisco về một nền tảng bảo mật đa miền hợp nhất, được ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Cisco đang giới thiệu một phương pháp tiếp cận đầu tiên xuất hiện trong ngành, kết hợp danh tính, mạng lưới và bảo mật để bảo vệ tốt hơn các giải pháp quản lý danh tính phức tạp của tổ chức trước các kỹ thuật tấn công ngày càng tinh vi. Hiện nay đang có sự tin tưởng mù quáng vào các giải pháp xác thực và truy cập, một số tổ chức lớn nhất thế giới đã bị xâm phạm trong năm 2023 cũng chính bởi điểm yếu này. Trên thực tế, hơn 26% trong số tất cả các cuộc ứng phó sự cố của Cisco Talos vào năm 2023 đều liên quan đến việc kẻ xâm phạm sử dụng thông tin xác thực bị chiếm đoạt trên các tài khoản hợp lệ.

Một người dùng thường được định dạng dưới nhiều danh tính và tài khoản kỹ thuật số, điều này đã khiến số lượng các điểm truy cập gia tăng đáng kể, kế đến là khả năng xâm nhập từ định danh này sang định danh khác. Quyền truy cập thường xuyên không bị thu hồi, trong khi các nhóm bảo mật lại thiếu những thông tin quan trọng về danh tính, lịch sử hành vi truy cập, các hành động trên hệ thống và mức độ rủi ro hiện tại – là những thông tin cần thiết để có thể đưa ra quyết định truy cập đáng tin cậy hay không.

Cisco Identity Intelligence hiện có trên các cơ sở dữ liệu định danh của khách hàng và cung cấp khả năng hiển thị thống nhất cũng như phân tích dựa trên AI. Khách hàng cũng có thể khám phá toàn bộ định danh của họ, xóa các tài khoản dễ bị tấn công, loại bỏ các quyền truy cập không được sử dụng và nguy hiểm, phát hiện các hành vi bất thường và chặn các nguy cơ truy cập có rủi ro cao mà không cần trích xuất và thay thế các giải pháp hiện tại của họ.

Xác thực đa yếu tố (MFA) vẫn là tuyến phòng thủ quan trọng đầu tiên chống lại các cuộc tấn công dựa trên danh tính, tuy nhiên các tác nhân đe dọa đang sử dụng những cách mới và sáng tạo hơn để đánh cắp thông tin xác thực. Theo Báo cáo Truy cập đáng tin cậy Duo (Duo Trusted Access) năm 2024, Cisco Duo đã xử lý 16 tỷ lần xác thực vào năm 2023, tăng 41% mỗi năm và nhận thấy rằng các dạng MFA yếu hơn như SMS và cuộc gọi điện thoại giảm xuống mức thấp nhất là 5%, trong khi số lượng các cuộc tấn công dựa trên danh tính lại đang tăng cao hơn bao giờ hết.

Cisco Identity Intelligence được xây dựng trên một biểu đồ danh tính lấy dữ liệu nhiều nguồn để quản lý danh tính và quyền truy cập. Với tính năng phân tích hành vi dựa trên trí tuệ nhân tạo, và khả năng tiếp cận mạng chưa từng có của Cisco, các tổ chức có thể đưa ra phản hồi theo mức độ, chẳng hạn như cách ly danh tính, hủy các phiên đang hoạt động hoặc cô lập mạng bằng cách sử dụng Cisco Identity Services Engine (ISE). Khách hàng của Cisco sẽ có được khả năng hiển thị những thông tin quan trọng thông qua các giải pháp hiện có, bao gồm: Xác thực thông minh với Cisco Duo: Phát hiện các dấu hiệu bất thường dựa trên hành vi và tín hiệu của bên thứ ba; Truy cập thông minh với Cisco Secure Access: Xác minh quyết định xác thực và ngăn chặn các hành vi bất thường hoặc có rủi ro cao; Phát hiện mối đe dọa thông minh với Cisco XDR: Liên kết các tín hiệu định danh để cung cấp thông tin bị thiếu mà các giải pháp bảo mật điểm kết nối truyền thống và mạng lưới không nhìn thấy.

Cisco Identity Intelligence sẽ ra mắt vào tháng 7/2024. Với việc bổ sung tính năng nhận diện thông minh vào Đám mây bảo mật của Cisco, khách hàng sẽ nhận được nhiều giá trị hơn nữa từ khoản đầu tư hiện tại của họ.

Theo báo https://baotintuc.vn/

Bài viết liên quan

Tin tức cập nhật

Bắc Ninh Media thông báo nghỉ lễ tết Dương lịch 2023

Bắc Ninh Media xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Đối tác về thời gian nghỉ...

About Us

Business

Product and Services English Korea Vietnam CCTV – SYSTEM 감시카메라 시스템 Hệ thống CCTV LAN, WLAN – SYSTEM...

Dịch vụ Lắp đặt hệ thống báo động báo cháy thông minh Thi công hệ thống báo động Tin tức cập nhật

Các thiết bị cần có trong hệ thống báo cháy nhà xưởng

Các bạn đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống báo cháy nhà xưởng thế nhưng chưa biết...

Tin tức cập nhật

Thư chúc mừng năm mới và tri ân khách hàng

Thân gửi quý vị khách hàng, quý đối tác cùng toàn thể nhân viên công ty Bắc Ninh...

Công nghệ Tin tức cập nhật

Công nghệ HD-CVI là gì? Ứng dụng trong hệ thống camera quan sát

Công nghệ HD-CVI ra đời một thời gian rồi, nhưng nhiều bạn liên hệ với ngày đêm vẫn...

Dịch vụ Thi công sàn nâng kỹ thuật Tin tức cập nhật

Quy trình các bước thi công sàn nâng chi phí báo giá thi công sàn nâng tại Bắc Ninh

Biện pháp thi công sàn nâng kỹ thuật 1./ Công tác chuẩn bị: Thống nhất kết cấu và...

Tin tức cập nhật

Doanh nghiệp nhiều ngành nghề khốn đốn vì COVID19

Đến hiện tại đã 4 tháng từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, đến nay các doanh nghiệp đã bắt...

Dịch vụ Lắp đặt hệ thống kiểm soát truy câp Tin tức cập nhật

Top những loại khóa điện tử giá rẻ, chất lượng bắt kịp xu thế

Hiện nay, khóa cửa điện tử giá rẻ đang là một sản phẩm vô cùng hot và được nhiều...

Dịch vụ Giải pháp Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Lắp đặt camera quan sát tại Đông Phong huyện Yên Phong

Dịch vụ Lắp đặt camera tại xã Đông Phong huyện Yên Phong Bắc Ninh của Bắc Ninh Media. Bắc Ninh Media...