Đề xuất giải pháp camera cho nhà trẻ, việc nên làm từ lâu

Xoay quanh việc lắp camera quan sát cho các nhà trẻ. Tình trạng bạo hành đang diễn ra hàng ngày tại nhiều địa điểm đơn vị trung tâm trông giữ trẻ tư nhân và ngay cả các trung tâm , các lớp học mầm non trường công cũng vẫn có nhưng tình trạng bạo hành cũng như những hành  động đe dọa bắt nạt nhau của các bé. Việc liên lạc giữa gia đình và phụ huynh hiện nay cung ít được quan tâm chú ý cùng với đó là sự thờ ơ và không có tâm của một số giao viên cũng thời gian quan tâm chăm sóc con càng tít do công việc của phụ huynh mà việc lắp đặt camera trở nên cần thiết hơn hết.

Việc lắp dặt camera quan sát tại các đơn vị trông trẻ cùng các  lớp học trường học giúp cho việc theo dõi con cái của phụ huynh đẽ dàng hơn có thể  theo dõi từ xa về thói quen tác phong cũng như tâm tư của trẻ để có thể điều chỉnh phù hợp. Có những góp ý kịp thời cho nhà trường các cô giáo để nâng cao chất lượng chăm sóc cũng như quản lí các bé.

Một trong những lí do hoi tế nhị nhưng là thực tế quan trọng đó là tình trạng bạo hành  cũng như tình trang bắt nạt lẫn nhau trong lớp  là  những điều dừ biết trước nhưng các gia đình các phụ huynh không thể vì điều đó mà không cho trẻ tới lớp. Xong chính vì lẽ đó mà cần có camera để minh bạch việc chăm sóc quan tâm của các cô giáo các nhan viên chắc sóc cho con mình. Điều này giúp cho phụ huynh an tâm hơn có thể theo dõi từng cử chỉ hành động của con mình.

Viettel TP.HCM đề xuất phương án lắp camera trường mầm non - Ảnh 1.

Một cảnh tượng bạo hành trẻ em ở cơ sở Mần Non – Ảnh từ clip báo Tuổi Trẻ

Liên quan đến chỉ đạo của phó chủ tịch UBND Bắc Ninh trước đây về việc lắp camera ở các nhóm trẻ, Sở Giáo dục và đào tạo Bắc Ninh cho biết đã trình hai phương án của Tập đoàn Viettel để UBND Bắc Ninh cho chủ trương và chỉ đạo kinh phí thực hiện.

Theo Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), sau khi có chỉ đạo từ UBND TP, sở này đã làm việc với hai đơn vị, nhưng sau khi khảo sát thực tế thì chỉ có Viettel Bắc Ninh gửi bảng thuyết minh đề xuất triển khai hệ thống camera cho các trường mầm non và xây dựng trung tâm giám sát hình ảnh tại Sở GD&ĐT.

Theo đề xuất của Viettel, ở giai đoạn đầu sẽ xây dựng trung tâm giám sát tại Sở GD&ĐT, lắp đặt camera tại các trường. Thời gian lưu trữ dữ liệu từ 15-30 ngày, đồng thời phân quyền và cung cấp tài khoản cho các trường, phòng GD&ĐT quận huyện cùng quản lý, giám sát song song

Về đầu tư, Viettel Bắc Ninh đề xuất hai phương án. Phương án đầu tư trọn gói sẽ xây dựng trung tâm giám sát hình ảnh tại Sở GD&ĐT với chi phí dự kiến 68,2 triệu đồng, xây dựng phòng giám sát hình ảnh tại Phòng GD&ĐT quận huyện là 28,2 triệu đồng, hệ thống thiết bị một trường với khoảng 25 lớp, 3 phòng chức năng, một bếp, sân dự kiến khoảng 150 triệu đồng.

Chi phí vận hành hàng tháng viettel Bắc Ninh thu của mỗi trung tâm là 880.000 đồng, mỗi trường là 350.000 đồng.

Phương án 2 Viettel đưa ra là đơn vị này sẽ đầu tư 100% hệ thống, lắp đặt thiết bị và bảo trì định kỳ. Khách hàng chỉ trả cước thuê bao hàng tháng với thời gian cam kết sử dụng dịch vụ là 36 tháng. Đơn giá cho thuê camera trong nhà là 250.000 đồng, ngoài trời là 270.000 đồng, không bao gồm phí đường truyền, không cấp user cho phụ huynh.

Chỉ đạo thí điểm lắp camera tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục được chủ tịch UBND Bắc Ninh đưa ra vào tháng 4-2018, sau một số vụ bạo hành trẻ em mà TP đánh giá là gây bất an cho phụ huynh, bức xúc dư luận, giảm sút uy tín của ngành giáo dục. Trước đó, việc lắp camera chỉ được Bắc Ninh “khuyến khích dựa trên sự đồng thuận tự nguyện của phụ huynh”.

UBND TP lưu ý các đối tượng đề xuất thí điểm lắp camera là các quận huyện có nhiều nhóm trẻ và trường mầm non tư thục, các quận huyện có tình trạng bạo hành xảy ra từ 2016 tới nay.

 

Bài viết liên quan

Tin tức cập nhật

Công tác phạt nguội giao thông sử dụng camera quan sát chất lượng cao của Bắc Ninh

Bắc Ninh triển khai “phạt nguội” từ tháng 11-2019 UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Công...

Dịch vụ Lắp đặt camera quan sát

Địa chỉ lắp đặt camera quan sát nhà riêng tại Bắc Ninh uy tín

Camera quan sát nhà riêng là công cụ hữu ích giúp kiểm soát an ninh căn nhà của...

Tin tức cập nhật

Lỗi thường gặp khi lắp đặt hệ thống mạng LAN

Thi công, lắp đặt hệ thống mạng LAN và trong quá trình sử dụng sẽ có những lúc...

Công nghệ Tin tức cập nhật

Địa điểm bán chuông cửa không dây chính hãng giá rẻ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở, đại lý, cửa hàng,…cung cấp bán chuông cửa...

Tin tức cập nhật

Ưu điểm tuyệt vời của màn chiếu di động 3 chân

Có nhiều loại màn chiếu khác nhau, mỗi loại có ưu nhược điểm riêng nhưng không thể nghi...

Giải pháp Lắp đặt hệ thống mạng nội bộ

Giải pháp lắp đặt hệ thống mạng cáp quang nội bộ – LAN Quang

Bạn đang cần tư vấn để thi công, lắp đặt hệ thống mạng mạng LAN, mạng máy tính...

Tin tức cập nhật

Camera an ninh không chỉ bảo vệ trong nhà

Hệ thống camera giám sát trên địa bàn thành phố Bắc Ninh đang phát huy hiệu quả Sau...

Dịch vụ Giải pháp Lắp đặt tổng đài điện thoại Tin tức cập nhật

Lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ cho doanh nghiệp

Tin tức cập nhật

Ủy ban Thương mại Quốc tế châu Âu thông qua EVFTA và EVIPA Cơ hội và thách thức cho Việt Nam

Với sự ủng hộ của các nghị sỹ Ủy ban Thương mại quốc tế, Nghị viện châu Âu,...