Tết 2022 Ăn gì xem gì vừa hay mà lại bổ ích

Chỉ còn vài ngày nữa là đến thời khắc chuyển giao  năm cũ qua năm mới. Bắc Ninh Media Xin dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến quý bạn đọc quý khách hàng đối tác  Năm mới nhiều thành công và sức khỏe hạnh phúc.

Cũng câu chuyện cũ nhắc lại việc ăn gì xem gì chơi gì dịp tết để vừa an toàn bổ ích và vui vẻ thoải mái. Mỗi năm tết đến xuân về câu chuyện thực phẩm không đảm bảo cùng những tin tức về tại nam giao thông, và nhiều tin tức không mấy may mắn và vui vẻ thì chúng ta cần chuẩn bị cho mình những kiến thức cũng như những dự định cho mình cùng gia đình những thực phẩm tốt và những kế hoạch nghỉ tết thật vui vẻ và an toàn. Dưới đây chúng tôi Bắc Ninh Media xin giới thiệu một số gợi ý thú vị dành cho quý vị:

Tết 2022 nên ăn gì cho đảm bảo và tốt cho sức khỏe

Vấn đề ăn uống nên được nhắc đầu tiên vì nó ảnh hưởng nhiều nhất đến chính các bạn. ngày tết không thiếu các loại bánh, các loại thức ăn đồ ăn từ chuẩn bị trước hay những thứ được mua hoặc được chế biến với nhiều hình thức khác nhau, Nhưng các bạn nên chú ý;

Đối với đồ khô: hoa quả khô cần đảm bảo đóng gọi cẩn thận địa chi  sản xuất đóng gói uy tín và thời gian từ lúc sản xuất thời gian mua về và sử dụng phải đảm bảo trong thời gian cho phép sử dụng tránh để gần đến khi hết hạn hay có những dấu hiệu mốc, ẩm , chảy nước rất nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe, các loại mứt sấy cần đảm bảo sấy khô nguồn gốc rõ ràng, không sử dụng phẩm màu.

Các loại ra củ quả: mua đồ tươi trong siêu thị có nguồn gốc ngày thu hoạch sát với ngày mua và không nên mua sớm tích trữ lâu làm mất đi độ tươi và chất dinh dưỡng trong rau củ, lưu trữ trong ngăn mát tủ lạnh cần phân loại các loại rau mềm, rau cứng , củ quả riêng tránh tình trạng hỏng lây nhau. Hoặc có thể mua ra từ chợ nhưng cần đảm bảo rau sạch không sử dungnj quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật, hay rau không rõ nguồn gốc.

Gợi ý: các loại rau như xà lách, cà chua, su hào, bắp cải là những loại rau thông dụng ngoài ra còn có ra cải cúc, rau thơm như rau mùi, thì là,….. Các loại củ như Cà rốt, khoai tây, Các loại măng khô,……

Các loại thịt, cá tươi nên mua số lượng vừa đủ không nên tích trữ nhiều, các cửa hàng, chợ mở cửa tới 30 tết nên có thể mua được những thực phẩm tươi và thời gian lưu giữ được lâu hơn, nhưng cần cân nhắc vì thời điểm cuối  năm giá sẽ chênh  theo ngày.

Đồ nấu sẵn , các loại dưa muối: Không thể thiếu đó là các loại Giò, và dưa muối đặc biệt là hành muối nên có trong bàn ăn ngày tết để giúp giảm ngán với nhiều loại thức ăn dầu mỡ.

Tết này ăn gì vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe 

Gợi ý món ăn ngày tết miền Bắc ngon

Bò ngâm mắm

Gợi ý đầu tiên cho câu hỏi Tết này ăn gì chính là món bò ngâm mắm. Đây là món ăn dễ làm, có đầy đủ vị mặn, ngọt và chua dịu, gân bò giòn nên rất thích hợp cho việc làm món nhậu hấp dẫn ngày Tết.

Nem rán

Tết này ăn gì vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Đây cũng là món ăn thường xuyên có mặt trong mâm cơm ngày Tết. Để phong phú hơn cho thực đơn, bạn cũng có thể biến tấu chúng với những hương vị độc đáo như : nem rong biển, nem chay,…

Hải sản chiên xù

Hải sản chiên xù là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn ngày Tết. Vị ngọt của thịt tôm và ghẹ hòa quyện với rau củ giúp người ăn ăn không hề ngấy, rất thích hợp cho khẩu vị ngày Tết .

Gợi ý món ăn ngày tết miền Bắc ngon

Chả giò cuộn rong biển

Ngày Tết, bên cạnh những cuốn chả giò thông thường, bạn có thể thay đổi hương vị bằng sự xuất hiện của rong biển, hải sản, và rau củ để tạo nên những chiếc chả giò rong biển thơm ngon, lạ vị. Đừng quên ăn cùng với sốt mayonnaise để món ăn hấp dẫn hơn nhé.

Tết này ăn gì? Tết này phải ăn gà luộc

Thịt gà luộc là món ăn ngày tết không thể thiếu trên mâm cỗ của người miền Bắc. Miếng thịt gà sau khi cúng xong ăn cùng lá chanh, muối tiêu là một món đặc sản mùi vị riêng biệt vô cùng hấp dẫn.

Gợi ý món ăn ngày tết miền Bắc ngon

Giò ngũ sắc

Nếu như bạn đã chán với những miếng giò lụa, giò bò truyền thống, hãy thử thay đổi bằng món giò ngũ sắc thơm ngon. Điểm hấp dẫn của món này là cảm giác giòn giòn của tai heo và sự kết hợp đậm đà của trứng muối, chắc chắn sẽ làm mâm cơm ngày Tết của bạn trở nên bắt mắt và ngon hơn.

Cá nguyên con chiên xù

Tại sao phải là cá nguyên con? Theo quan niệm, cá tượng trưng cho sự may mắn với ba lí do : vẩy cá hình tròn là tiền, cá bơi lội thành đàn là thịnh vượng và cá bơi về phía trước là sự phát triển. Vì vậy khi làm cá, hãy để nguyên đầu, đuôi, vây để cả năm may mắn.

Và một lưu ý nhỏ : Khi ăn hết một mặt cá không được lật mình con cá để ăn mặt kia vì người ta quan niệm lật cá tự như lật thuyền bị coi là điềm gở.

Kim chi

Tết này ăn gì vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Đây là món ăn kèm không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Vị giòn giòn, chua cay của kim chi chắc chắn sẽ làm cho bữa cơm gia đình trở nên tròn vị Tết hơn.

Tết này ăn gì? – Chọn món thịt đông bạn nhé

Tất nhiên không thể thiếu món thịt đông truyền thống của phong tục miền Bắc. Với món này, bạn có thể làm từ thịt heo. Nhưng để thay đổi, bạn cũng có thể làm từ thịt gà nấu đông vừa mềm thơm lại thanh mát, dễ ăn. Đem ăn cùng dưa cải muối chua và chấm một ít nước mắm ớt là tròn cả vị Tết!

Nộm chua tôm thịt

Tết này ăn gì vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Chả phượng

Đây là món ăn mà nhiều gia đình miền Bắc thường chuẩn bị trong bữa ăn ngày Tết. Bởi nem công chả phượng vốn dĩ là món ăn tượng trưng cho sự may mắn, an lành cho một năm.

Gân bò chua ngọt

Nếu ngày Tết đã chán ngấy với những món ăn nhiều tinh bột như bánh chưng, hãy thử F5 lại mâm cơm nhà mình bằng món gân bò chua ngọt. Vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay nơi đầu lưỡi, lại thêm giòn giòn, sần sật tạo nên đặc trưng cho món gân bò ngâm chua ngọt. Và làm cho bữa ăn ngày Tết cũng hấp dẫn hơn.

Những món ăn ngày tết miền Nam ngon xuất sắc

Vậy là miền Bắc đã có những thực đơn hấp dẫn cho bữa ăn ngày Tết. Vậy còn miền Nam “Tết này ăn gì?”. Hãy tham khảo tiếp tục cùng Bắc Ninh Media nhé!

Bánh tét

Bánh tét món ăn đặc trưng ngày Tết ở miền Nam

Đầu tiên trong danh sách này chính là món Bánh tét truyền thống. Với màu sắc bắt mắt: xanh, vàng, tím,…Còn nhân đậu được đãi nhuyễn kết hợp cùng thịt heo hoặc chuối,…tạo nên chiếc bánh tét ăn mãi không ngán.

Thịt kho trứng nước cốt dừa

Đứng thứ hai trong danh sách chính là món thịt kho trứng nước cốt dừa. Khác với thịt kho tàu, món ăn này được sử dụng rất nhiều nước dừa để mang lại vị thơm béo ngậy. Vào ngày Tết, ăn thịt kho với dưa muối, củ kiệu và cơm trắng thì đúng là không gì có thể ngon hơn!

Dưa kiệu, tôm khô

Đây được xem là món ăn kèm khá hấp dẫn với nhiều món khác trong ngày Tết. Vị chua ngọt của củ kiệu cộng với vị mặn của tôm sẽ giúp cho bữa ăn ngày Tết thêm ngon miệng và bớt ngán hơn rất nhiều.

Chả giò tôm thịt

Chả giò tôm thịt

Gỏi cuốn

Vào ngày Tết, thay đổi bữa ăn bằng món này cũng là một ý tưởng hay. Điểm đặc biệt của món ăn này là chúng được sử dụng nguyên liệu rất đa dạng. Thịt, cá, tôm kết hợp với các loại rau, trái cây và bún cùng bánh cuốn mềm tạo nên chiếc gỏi cuốn miền Nam hấp dẫn.

Xôi vò/ Xôi gấc

Món ăn này được người miền Nam xem là không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Nó là hương vị tạo nên cái Tết đoàn viên, sung túc và ấm áp. Xôi vò được làm từ ba nguyên liệu chính là nếp, đậu xanh và nước cốt dừa. Còn xôi gấc được làm từ gấc và nước dừa. Cả hai mặc dù được làm ra từ nguyên liệu đơn giản nhưng lại mang vị thơm và sức quyến rũ mê li.

Xôi gấc đỏ đầu năm

Chả giò

Trong các bữa ăn hoặc tiệc cỗ, chả giò luôn là món không thể thiếu. Với vị béo của lớp nhân và giòn tan của lớp vỏ chắc chắn sẽ khiến bạn ăn hoài không ngán. Đừng quên note lại món ăn “thần thánh” này trong thực đơn ngày Tết sắp tới của gia đình nhé!

Canh khổ qua nhồi thịt

Canh khổ qua nhồi thịt

Người miền Nam thường chọn ăn khổ qua vào ngày Tết bởi họ quan niệm ăn để “khổ qua”, nghĩa là mọi khó khăn, vất vả sẽ qua hết để năm mới suôn sẻ, may mắn. Đó là lí do qua bao năm, món ăn này vẫn không hề bị “lỗi thời”.

Bún thịt xào

Bún thịt xào

Gà luộc

Cũng giống như miền Bắc, gà là món không thể thiếu trong món ăn ngày Tết miền Nam

Dưa hấu

Dưa hấu đỏ

Về trái cây, dưa hấu là loại hoa quả không thể thiếu trong dịp Tết. Bởi theo phong tục, màu đỏ của ruột dưa hấu tượng trưng cho tài lộc, may mắn, còn vỏ màu xanh là sự hi vọng ẩn chứa niềm vui từ bên trong.

Tết không nên ăn gì

Thịt vịt

Hạn chế ăn thịt vịt Tết này nhé

Theo quan niệm của người miền Bắc và Trung, thịt vịt là món ăn nên kiêng cữ vào đầu năm. Vì món ăn này bị xem là không may mắn, đen đủi và dễ làm “ tan đàn, xẻ nghé” cho đầu năm mới.

Hột vịt lộn

Mặc dù về chế độ dinh dưỡng, hột vịt lộn được xem là món ăn bổ dưỡng. Nhưng vào ngày đầu năm món này lại bị lọt vào danh sách nên hạn chế. Bởi vì theo quan niệm, nếu ăn trứng vịt lộn đầu năm thì cả năm mọi điều sẽ “lộn ngược” lại theo ý muốn của mình.

Mực

Mực cũng là món ăn nằm trong danh sách không nên ăn vào những ngày đầu năm để tránh trường hợp “đen như mực” trong suốt một năm.

Cá mè

Cá mè được hiểu là “mè nheo”. Hơn nữa chúng còn tanh và nhiều xương hơn những loại cá khác. Chính vì vậy, đây cũng là món ăn nên kiêng cữ để tránh 1 năm đen đủi.

Chuối

Theo quan niệm của người miền Nam, chữ chuối khi đọc lái đi sẽ thành “chúi” (trong chúi nhủi) , nghĩa là không nhấc đầu lên được  và sẽ ảnh hưởng đển sự thăng tiến của công việc trong một năm.

Cập nhật món mới Tết 2022

Các món ăn chay

Vào ngày Tết, bên cạnh việc thưởng thức nhiều món ăn thức uống mới lạ, vẫn có những gia đình chuộng lối ăn chay đầu năm để cả năm thanh tịnh, an lành. Chính vì vậy, Bắc Ninh Media cũng sẽ gợi ý cho bạn một số món ăn chay nhưng không kém phần hấp dẫn trong dịp Tết sắp đến.

Thịt đông chay

Thay vì làm thịt đông bằng thịt, bạn hoàn toàn có thể  thay thế thịt bằng các loại nấm, rau củ để chế biến nên một món ăn tương tự như thịt đông mà hương vị hoàn toàn thơm ngon và đậm đà không kém. Đây chắc chắc sẽ là món ăn giúp những người ăn chay đa dạng hơn thực đơn của mình trong những ngày Tết sắp đến.

Dưa chua chay

Với những nguyên liệu đơn giản từ cà rốt, hẹ, giá, và giấm, đường, muối, bạn có thể dễ dàng tạo ra món ăn kèm chay ngon miệng, kích thích vị giác.

Rau trộn với gà sả ớt áp chảo

Nếu đã ngán món gà luộc, bạn có thể biến tấu thịt gà bằng việc làm món rau trộn với gà sả ớt áp chảo. Vào ngày Tết, các món rau trộn, salad là vô cùng thích hợp. Bạn có thể ăn kèm với bánh mì đen để món ăn được tròn vị hơn nhé!

Tôm xào hạt điều

Đây được xem là món lạ ngày Tết rất hấp dẫn cho năm 2022 này. Sự kết hợp giữa tôm và hạt điều sẽ tạo nên hương vị thơm ngon, mới lạ cho người dùng.

Cá hồi áp chảo

Đây là một món ăn rất giàu chất dinh dưỡng đến từ cá, nấm và rau. Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn lạ miệng ngày Tết thì đây chắc chắn là món ăn mà bạn nên thử.

Đùi gà nhồi nấm

Sau khi lọc xương từ đùi gà, hãy mang nhồi cùng nấm để tạo ra món ăn mới lạ cho ngày Tết năm nay. Với món này, bạn có thể chọn nhiều cách thức : chiên, rán hoặc hấp khác nhau, tuỳ thuộc vào sở thích của các thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan

Dịch vụ Lắp đặt hệ thống mạng nội bộ Tin tức cập nhật

Thi công lắp đặt hệ thống mạng cần yêu cầu gì?

Với sự phát triển như hiện nay việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản...

Dịch vụ Lắp đặt hệ thống mạng nội bộ Tin tức cập nhật

Cập nhật dự án thi công hệ thống mạng LAN cho công ty Willtech xưởng 2

Tin tức cập nhật

Những câu hỏi về lắp đặt máy chấm công thường thấy

1 số câu hỏi thường gặp liên quan đến máy chấm công Hiện nay có những hình thức...

Dịch vụ Giải pháp Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

 Lắp đặt camera tại xã Tân Chi huyện Tiên Du Bắc Ninh

Dịch vụ Lắp đặt camera tại xã Tân Chi huyện Tiên Du Bắc Ninh của Bắc Ninh Media. Bắc Ninh Media...

Dịch vụ Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Lắp đặt Camera quan sát tại Bắc Ninh, Lắp Camera giám sát

Bắc Ninh Media chuyên thiết kế và lắp đặt hệ thống camera quan sát trực tiếp hoặc quan sát từ...

Tin tức cập nhật

Bắc Ninh bắt đầu triển khai phạt nguội vi phạm giao thông bắc camera quan sát

Từ tháng 10/2019, người và phương tiện lưu thông tại thành phố Bắc Ninh có thể bị phạt...

Dịch vụ Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Công Ty Lắp Đặt Camera Quan Sát Chuyên Nghiệp Tại Bắc Ninh

Công ty lắp đặt camera quan sát chuyên nghiệp và uy tín tại thành phố Bắc Ninh bạn...

Tin tức cập nhật

Cổng dò siêu thị và hiệu quả của loại cổng này

Giải pháp lắp đặt thiết bị kiểm soát ra vào tại các hệ thống siêu thị – bãi...

Tin tức cập nhật

Lỗi thường gặp khi lắp đặt hệ thống mạng LAN

Thi công, lắp đặt hệ thống mạng LAN và trong quá trình sử dụng sẽ có những lúc...