Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết, ngày 19/9, các khu vực trong cả nước đều có mưa. Ngày và đêm 19/9, các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối. Ngày và đêm 19/9, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa (lượng mưa phổ biến 20-40mm/24 giờ), riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Cảnh báo, nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét, sạt lở đất vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ Phú Yên đến Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ.


Xe ben biến dạng sau khi bùng cháy trên xa lộ Hà Nội. Sự cố xảy ra vào hơn 11h ngày 18/9, trên tuyến xa lộ Hà Nội đoạn qua ngã tư Thủ Đức, quận Thủ Đức, TP HCM. Một số nhân chứng cho biết, xe ben BKS 51C – 952.30, do nam tài xế chừng 35 tuổi điều khiển, đang lưu thông trên xa lộ Hà Nội theo hướng về cầu Sài Gòn thì bất ngờ khói bốc nghi ngút lúc. Tài xế phát hiện sự việc liền cho dừng xe và rời cabin tìm người hỗ trợ. Nhưng, chỉ vài phút sau, lửa ngùn ngụt bốc lên từ chiếc xe khiến mọi công tác cứu hỏa tại chỗ đều không thành. Tại hiện trường, chiếc xe ben mang, hư hỏng hoàn toàn, cabin xe xám xịt, trơ khung sắt sau đám cháy. Vụ cháy may mắn không gây thương vong về người nhưng chiếc xe bị hư hỏng hoàn toàn.


Ngày 18/9, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông cho biết Thanh tra sở này vừa quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với bà Bùi Thị Trinh (SN 1998, ngụ xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) về hành vi tung tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận.Theo đó, vào ngày 28-8, bà Trinh đã đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân có tên “Trinh Bui” với nội dung: “Tin nóng ở Đắk Mil, vụ án nghiêm trọng, nạn nhân bị chặt đứt đầu, bị tử vong tại chỗ…Hiện tại chưa xác định được nguyên nhân”. Khi bị mời đến trụ sở công an làm việc, người này thành khẩn nhận lỗi và cho rằng bản thân không am hiểu về các quy định khi sử dụng mạng xã hội. Ngoài việc xử phạt bằng tiền, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông yêu cầu người vi phạm phải đính chính thông tin trên trang Facebook cá nhân.


Khu nhà tập thể Kim Liên (Hà Nội) bốc cháy. Khoảng 16h chiều 18/9, một căn hộ tầng 3 trong khu tập thể Kim Liên, trên phố Hoàng Tích Trí (quận Đống Đa, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy. Ngọn lửa bùng phát rồi nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu “chuồng cọp” cơi nới của căn hộ. Để khống chế vụ hỏa hoạn, 3 xe cứu hỏa chuyên dụng cùng nhiều lính cứu hoả thuộc lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đống Đa được điều tới hiện trường. Ở thời điểm vụ hoả hoạn xảy ra, căn hộ trên không có ai bên trong. Phía cứu hỏa cho biết, thiệt hại ban đầu do ngọn lửa gây ra chủ yếu là đồ đạc, vật dụng trong gia đình. Nguyên nhân sự việc đang trong quá trình điều tra.


Sáng 18/9, ngày thứ tư liên tiếp hệ thống quan trắc tự động của Hà Nội thông báo chất lượng không khí ở mức “Kém”; chỉ số bụi mịn PM 2.5 từ 90 đến 140 (mức nguy hiểm). Riêng điểm quan trắc Hàng Đậu (Hoàn Kiếm) chỉ số này duy trì mức trên 150 trong ba ngày liên tiếp. Chiều 18/9, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hồng, Trưởng khoa Bệnh phổi nghề nghiệp chia sẻ, trong khoảng một tuần vừa qua, số bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Phổi trung ương tăng cao hơn trước, chủ yếu là những người mắc bệnh phổi mạn tính. Ông Lê Thanh Hải, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục dự báo khí tượng thủy văn cho hay, đợt gió mùa Đông Bắc dự kiến ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc vào cuối tuần này sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí.