Camera quan sát hiện nay loại nào tốt nhất? nên chọn loại nào cho nhu cầu của bạn

Nhu cầu giám sát, đảm bảo an ninh khu vực làm việc, sinh sống qua camera quan sát ngày càng phổ biến. Thị trường camera đa dạng với nhiều nhãn hiệu, kiểu dáng và đặc điểm khác nhau làm bạn bối rối khi lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây của Bắc Ninh Media giúp quý khách hàng có những thông tin về các loại camera quan sát thịnh hành nhất hiện nay.

Các loại camera quan sát thịnh hành nhất hiện nay

Phân loại camera theo chức năng và đặc điểm

1. Camera quan sát có dây (Camera Analog)

Camera quan sát có dây là loại camera với cảm biến CCD với hình ảnh được số hóa để xử lí. Camera ghi hình ổn định và chuyên nghiệp cùng sự hỗ trợ của nhiều thiết bị như dây cáp, đầu ghi,…

Camera có dây hiện nay đã được cải thiện khá nhiều về cách thức hoạt động và hỗ trợ công nghệ quan sát từ xa qua mạng Internet giúp người dùng dễ dàng quan sát và quản lí thông qua các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng,… Bạn có thể quan sát nơi làm việc, nhà ở, bãi đỗ xe,… ở mọi nơi nhờ những tính năng nổi bật của camera có dây.

Camera có dây đem lại hình ảnh chất lượng tốt, truyền tải ổn định, tính bảo mật cao.

Camera quan sát có dây

2. Camera quan sát không dây (Camera Wifi)

Camera Wifi có ưu điểm lắp đặt nhanh, sử dụng dễ dàng, thuận tiện vì vậy sản phẩm camera không dây trở nên thông dụng ở thời điểm hiện tại. Camera được kết nối với Wifi ổn định và chỉ cần một thiết bị như smartphone, máy tính bảng, laptop,… có kết nối Internet là bạn có thể giám sát mọi thứ ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, một số camera không dây hỗ trợ thẻ nhớ giúp bạn thuận tiện xem lại hình ảnh khi có cần.

Camera quan sát không dây tích hợp các tính năng thông minh như cảnh báo chuyển động, đàm thoại 2 chiều, xoay 360 độ,… giúp chống trộm và đảm bảo an ninh an toàn, hiệu quả.

Camera quan sát không dây

Phân loại camera theo hình dáng

1. Camera dome

Camera dome có thiết kế dạng dome (mái vòm), nhỏ gọn, camera được đặt bên trong một hình cầu bằng nhựa hoặc thủy tinh. Camera dome có tầm nhìn bao quát, một số loại hỗ trợ xoay 360 độ và được lắp đặt trên tường hoặc trần nhà, tùy thuộc vào yêu cầu lắp đặt.

Có nhiều loại camera hình dome khác nhau như camera dome có dây và camera dome không dây, camera dome trong nhà hoặc ngoài trời, cố đinh hoặc di động. Camera dome dễ dàng lắp đặt với đặc điểm nổi bật như tầm nhìn rộng, tích hợp công nghệ hồng ngoại giúp ghi hình rõ nét vào ban đêm.

Camera dome

Camera dome phù hợp lắp đặt ở trong gia đình, cửa hàng, nhà hàng, showroom, phòng làm việc,… bởi kiểu dáng nhỏ gọn, hiện đại và thanh lịch của nó.

Camera dome được sản xuất đầy đủ trên các dòng camera analog (có dây), camera ip lẫn camera wifi dạng dome, với độ phân giải đa dạng từ thấp đến cao, và đầy đủ các tính năng tiên tiến nhất.

2. Camera thân (dạng trụ)

Camera thân cũng là loại camera quan sát được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay. Mang đặc điểm nổi bật, tích hợp nhiều khả năng chống chịu các tác động từ môi trường như bụi bẩn, mưa, nắng, tuyết,… camera thân phù hợp lắp đặt ở ngoài trời như các bãi đỗ xe, trước cửa, cổng, nhà xưởng,…

Camera thân (trụ)

Với thiết kế dạng ống trụ, camera thân có khả năng quan sát tốt tầm xa, kết hợp với phần chân đế nên rất dễ lắp đặt và điểu chỉnh góc nhìn của camera. Camera lắp được ở đa dạng địa hình như trên trần, trên tường, vách đứng hay trên cột,…

Đa số các camera thân được trang bị hệ thống đen LED mạnh mẽ, công hệ hồng ngoại giúp quan sát ngày đêm rõ nét ở khoảng cách xa.

Camera thân được sản xuất đầy đủ trên các dòng camera analog (có dây), camera ip lẫn camera wifi dạng thân, với độ phân giải đa dạng từ thấp đến cao, và đầy đủ các tính năng tiên tiến nhất.

>> Xem thêm bài viết dịch vụ lắp đặt camera gia đình tại nhà tiết kiệm và hiệu quả

Phân loại camera theo công dụng

1. Camera hồng ngoại

Đa số các camera ngày nay đều được tích hợp công nghệ hồng ngoại thông minh điều khiển bằng cảm quang tự cân bằng ánh sáng giúp bạn quan sát mọi vật xung quanh vào ban đêm rõ nét như ban ngày.

Camera hồng ngoại

Bất kể điều kiện ánh sáng yếu thì camera hồng ngoại vẫn có thể cho hình ảnh thu được sắc nét, chân thực. Camera hồng ngoại phù hợp lắp đặt cho không gian bãi đỗ xe, kho hàng, nhà máy, ngoài cửa, cổng,… bởi tính năng thu hình sắc nét vào ban đêm.

2. Camera PTZ

Camera PTZ là loại camera cao cấp có khả năng xoay linh hoạt theo 2 chiều ngang và dọc, xoay 360 độ và thu phóng hình ảnh vô cùng tốt. Camera có khả năng kết nối với hệ thống sensor và cảnh báo phát hiện khi có đối tượng di chuyển trong vùng hoạt động của camera giúp bạn dễ dàng phát hiện và chủ động xử lí tình huống.

Camera PTZ

Camera PTZ được lắp đặt chủ yếu ở các công trình giao thông, sân bay, siêu thị, cầu cảng,… bởi tính linh hoạt và khả năng tùy biến góc nhìn cao, một số camera PTZ được trang bị thấu kính quang học cho phép bạn phóng to hoặc xa hơn mà hình ảnh vẫn rõ nét.

3. Camera công nghệ mới

Camera công nghệ HD-SDI là loại camera dùng cáp đồng trục kết nối bằng jack BNC, sử dụng chuẩn HD-SDI truyền tín hiệu video không nén, không mã hóa tín hiệu. Phù hợp lắp đặt tại các đài truyền hình, xưởng sản xuất, ngân hàng,…

Camera công nghệ HD-SDI

Camera công nghệ HD-CVI sử dụng cáp đồng trục, mang đến chất lượng hình ảnh HD cho trải nghiệm hình ảnh không bị trễ hình, có độ nét cao và tín hiệu hình ảnh đồng bộ. Đặc biệt, camera HD-CVI có khả năng ngăn chặn giao tiếp chéo và khả năng chống nhiễu cao. Camera lắp đặt cho các công trình lớn cần giám sát hình ảnh với độ phân giải cao, không mất quá nhiều chi phí vận hành, không cần phải thay cáp mới khi nâng cấp hệ thống.

Camera công nghệ HD-CVI

Camera công nghệ HD-TVI cũng là loại camera sử dụng cáp đồng trục cho hình ảnh chất lượng full HD, âm thanh đi kèm dù khoảng cách truyền tải có thể xa từ 300 – 400m.

Camera công nghệ HD-TVI

Mỗi camera lại có những đặc điểm, hình dáng, công dụng, giá thành khác nhau cho người dùng có những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Phúc Anh là một trong những đơn vị cung cấp và lắp đặt camera chất lượng, uy tín, chuyên nghiệp giúp bạn thỏa mãn nhu cầu sử dụng camera hiện nay.

 

Bài viết liên quan

Dịch vụ Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Nên mua camera kết nối điện thoại rẻ mà chất lượng nào?

Ngày nay, khi thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu của người dùng cũng ngày...

Tin tức cập nhật

Những khách hàng đầu tien đã được lái thử xe VinFast Fadil

Hàng nghìn người đã đăng ký lái thử VinFast Fadil trong 3 ngày đầu tiên của đợt lái...

Tin tức cập nhật

Hệ thống điện nhẹ là hệ thống như thế nào, Khái niệm hệ thống điện nhẹ

Hệ thống điện nhẹ là hệ thống bao gồm các hạng mục liên quan đến: Hệ thống âm...

Cổng barie tự động, cổng xếp Công nghệ Tin tức cập nhật

Hướng dẫn thi công lắp đặt barie đóng mở tự động chi tiết nhất. 

Hướng dẫn thi công lắp đặt barie đóng mở tự động chi tiết nhất. Hệ thống đóng mở...

Tin tức nội bộ

Công ty Siêu Thanh tưng bừng khai trương

Hôm nay Công ty Siêu Thanh chính thức khai trương văn phòng mới tại đường Đỗ Trọng Vĩ...

Lắp đặt hệ thống mạng nội bộ

Dây cáp mạng , dây mạng, bộ thu phát wifi thiết bị mạng thông dụng mà bắc Ninh Media sử dụng

CÁP MANG, DÂY MANG, BỘ THU, PHÁT WIFI, MODEM ADSL, WIFI – Thiết bị mạng Thiết bị mạng –...

Dịch vụ Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Hướng dẫn cấu hình IP cho đâu ghi camera

Mỗi đầu ghi camera đều được cấu hình setup ban đầu cho nhu cầu sử dụng và lưu...

Dịch vụ Giải pháp Lắp đặt hệ thống mạng nội bộ Tin tức cập nhật

Thi công lắp đặt mạng LAN tại Huyện Gia Bình, Bắc Ninh

Thi công lắp đặt mạng LAN tại Huyện Gia Bình, Bắc Ninh Bắc Ninh Media chúng tôi chuyên...