Công tác phạt nguội giao thông sử dụng camera quan sát chất lượng cao của Bắc Ninh

Bắc Ninh triển khai “phạt nguội” từ tháng 11-2019

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Sở Tư pháp và các cơ quan, địa phương liên quan triển khai “phạt nguội” vi phạm Luật giao thông qua camera an ninh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh từ tháng 11/2019.

Các điểm camera “phạt nguội” gồm: Tất cả cửa ngõ ra vào thành phố Bắc Ninh như cầu vượt Bồ Sơn, cầu vượt Đại Phúc, cầu Đáp Cầu; các ngã tư Kinh Dương Vương – Ngô Gia Tự, Lý Thái Tổ – Huyền Quang (thành phố Bắc Ninh), cầu Hồ (Tiên Du).

Thời gian xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo kế hoạch sẽ được thực hiện từ tháng 11/2019. Các tổ chức, cá nhân có thể tra cứu phương tiện vi phạm giao thông tại địa chỉ: http://tracuuxevipham.bacninh.gov.vn/; theo thống kê, trong thời gian vận hành thử nghiệm, website đã có tổng cộng hơn 450 nghìn lượt tra cứu với hơn 48 nghìn lượt ô tô và gần 115 nghìn lượt xe máy vi phạm.Việc triển khai “phạt nguội” nhằm mục đích nâng cao ý thức tự giác, xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông, chấp hành tốt quy định của Luật Giao thông đường bộ, tạo dựng được ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho chính mình và cộng đồng, đồng thời giảm tỷ lệ vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.Thời gian tới, các đơn vị chức năng tập trung điều chỉnh camera; rà soát, bổ sung đầy đủ công trình báo hiệu đường bộ (đèn tín hiệu giao thông, biển báo hiệu, vạch sơn kẻ đường…) tại các nút giao theo quy định của Luật Giao thông đường bộ. Tuyên truyền sâu rộng về kế hoạch thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính thông qua hệ thống camera giao thông… để nhân dân biết, thực hiện, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Cách tra cứu phạt nguội phương tiện giao thông khi bị CCTV ghi lại

Năm 2019, các tỉnh thành trên cả nước đã áp dụng việc dùng camera giám sát CCTV ghi lại hình ảnh các phương tiện tham gia giao thông vi phạm và tiến hành xử phạt nguội. Nhiều lái xe không biết mình có bị phạt nguội hay không cũng như để chủ động cho chủ xe trong việc nộp phạt, những lái xe có thể trực tiếp tra cứu phạt nguội phương tiện giao thông khi bị CCTV ghi lại tại Website của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Cụ thể cách tra cứu như sau:

Bước 1: Đăng nhập cổng thông tin Cục Đăng kiểm

Click vào link dưới đây để đăng nhập kiểm tra thông tin:http://www.vr.org.vn/ptpublic_web/ThongTinPTPublic.aspx

Bước 2: Nhập thông tin

  • Hãy nhập thông tin biển kiểm soát xe vào ô “Biển đăng ký”.

Lưu ý, những xe có biển số trắng thì thêm chữ “T” ở sau biển số ví dụ như 29D-109.13T Còn những xe biển xanh thì nhập biển số có thêm chữ “X” ở cuối biển.

  • Điền số tem chứng nhận của tem đăng kiểm tại ô “Số tem, giấy chứng nhận hiện tại”

Lưu ý, nhập mã số bạn hãy thêm dấu “-“ vào giữa ký tự số và chữ của mã số tem.

  • Nhập mã xác thực

Bước 3: Nhấn nút tra cứu để kiểm tra thông tin

Bước 4: Nhận kết quả phạt nguội camera giám sát CCTV

Sau khi ấn tra cứu sẽ hiện ra bảng kết quả. Ở bảng này sẽ thể hiện thông tin kỹ thuật xe, thời gian kiểm định gần nhất, lần nộp phí sử dụng đường bộ, thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện.Nếu phương tiện của bạn có lỗi phạt nguội do camera giám sát CCTV ghi lại thì ở dưới dòng “thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện” sẽ ghi lại thông tin lỗi của bạn. Nếu không phạm lỗi sẽ không có thông báo.

Thực hư tài xế ở Bắc Ninh bị phạt nguội gần 70 triệu đồng

Ngày 18/9, trên một diễn đàn mạng xã hội về ô tô chia sẻ thông tin, một tài xế taxi ở Bắc Ninh bị phạt nguội tổng số tiền 67,2 triệu đồng với lỗi vi phạm “Không chấp hành hiệu lệnh đèn”, kèm theo đó là hình ảnh được cho là camera giám sát ghi lại được và chi tiết thời gian vi phạm, địa điểm vi phạm giao thông.Số tiền xử phạt cho mỗi lần vi phạm là 1,2 triệu đồng, tổng số tiền bị tài xế bị phạt nguội là 67,2 triệu đồng.Thông tin trên đã gây xôn xao mạng xã hội, bởi trước đó, một tài xế ở TP HCM bị phạt nguội tới hơn 100 triệu đồng do vi phạm giao thông hơn 40 lần khi lưu thông qua đường hầm Thủ Thiêm.
Phần mềm giám sát camera được Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm lắp đặt trên toàn tỉnh nhằm phát hiện và trích xuất các bằng chứng hỗ trợ xử lý vi phạm TT ATGT, bao gồm các lỗi: Đi sai phần đường, làn đường; dừng đỗ sai quy định, vượt đèn đỏ; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông…Cùng với những thay đổi và hệ thống camera quan sát phát hiện trường hợp vi phạm Bắc Ninh đang là địa phương có nhiều bước đi cải cách  ứng dụng công  nghệ thông tin hiệu quả. Bắc Ninh Media cũng mong muốn và đang cố gắng góp một phần vào  sự phát triển của Bắc Ninh với triển khai nhiều hệ thống camera quan sát hiệu quả cho cả nhà dân tòa nhà văn phòng công ty đến các nhà máy nhà xưởng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như các khu công nghiệp

Bài viết liên quan

Dịch vụ Giải pháp Lắp đặt máy chấm công Tin tức cập nhật

Giải pháp quản lí nhân sự mới với máy chấm công vân tay

vấn đề quản lí nhân sự là một trong những vấn đề nan giải của các công ty...

Dịch vụ Giải pháp Lắp đặt hệ thống mạng nội bộ

Thi công lắp đặt mạng LAN tại Huyện Yên Phong, Bắc Ninh

Thi công lắp đặt mạng LAN tại Huyện Yên Phong, Bắc Ninh Bắc Ninh Media chúng tôi chuyên...

Lắp đặt camera quan sát

Giải pháp lắp đặt camera giám sát trường học

Trường học là nơi nuôi dưỡng những mầm non tương lai của đất nước. Vì thế, việc đảm...

Dịch vụ Giải pháp Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Lắp đặt camera tại phường Vân Dương – Bắc Ninh

Dịch vụ Lắp đặt camera tại phường Vân Dương – Bắc Ninh của Bắc Ninh Media. Bắc Ninh Media là...

Dịch vụ Lắp đặt camera quan sát Tin tức cập nhật

Nhu cầu lắp camera giám sát tăng cao dịp cận Tết

Tết Nguyên Đán đang tới gần, mọi người đang gấp rút hoàn thành những công việc cuối năm...

Tin tức cập nhật

Nhà thầu dự án thi công hệ thống điện nhẹ

Trong một công trình xây dựng, dù có quy mô lớn hay nhỏ đều được chia ra thành...

Tin tức cập nhật

Cho thuê máy chiếu tại Khách sạn Phú Sơn Bắc Ninh

Cho thuê máy chiếu chất lượng tại Khách sạn Phú Sơn Bắc Ninh Ngày nay việc các hoạt...

Tin tức nội bộ

Thông báo lịch nghỉ lễ ngày Quốc Khánh 2/9/2018

Bacninhmedia.com – Thông báo lịch nghỉ lễ ngày Quốc Khánh 2/9/2018 của Bắc Ninh Media Kính gửi: Quý...

Tin tức cập nhật

Giải pháp bảo đảm an ninh dịp tết 2019

Dịp cuối năm cũng là thời gian nhộn nhịp tập lập  nhất cả công việc cũng như chuyện...